เบื้องต้นกับ Gowalla : เล่นเกมล่าแต้ม, spots, items

on วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553


เรารู้กันแล้วว่าเจ้า gowalla นั้นคืออะไร (ไม่รู้อ่านที่นี่) แล้ว ทำอะไรได้บ้าง  (ไม่รู้อ่านที่นี่) หรือใช้กับมือถือสมาร์ทโฟนระบบใดได้บ้าง (ไม่รู้อ่านที่นี่) คราวเรามาทำความเข้าใจเบื้องต้นกับการใช้งาน gowalla กันต่อ

ก็รู้ว่า... อยากล่าแต้ม
อย่างที่ทราบกันแล้วว่า เมื่อ เช็คอิน ผ่าน gowalla ในบางครั้ง เราจะได้ของสะสมมาด้วย ซึ่งถือเป็นเกมสนุก ๆ อีกรูปแบบหนึ่ง ดังนั้นยิ่งเราเช็คอินเยอะเท่าไหร่ เราก็จะมีโอกาสได้ ของสะสม (items) มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ที่เราจะเช็คอิน แม้เราไม่ได้เข้าไปใช้บริการที่ สถานที่นั้นจริงๆ (spot) เพราะอย่างไงก็ตาม gowalla ก็จะเช็คตำแหน่งเรากับ พิกัดดาวเทียม อยู่ดังนั้น เราไม่สามารถเช็คอิน สถานที่มั่วจากตำแหน่งที่เราอยู่ อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคุณเล่น gowalla เพื่อสะสมของ ก็สามารถเช็คอิน spot ต่าง ๆ ที่อยู่รายล้อมคุณได้เลย แต่ระวังมันจะทำความรำคาญให้เพื่อนก็ได้นะ เพราะทาง gowalla จะแจ้งเตือน ให้เพื่อนคุณทราบตลอดว่า คุณกำลังอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่



ทำไมบางสถานที่ยังไม่เห็นมีใน gowalla
คำตอบง่าย ๆ ก็คือยังไม่มีใครสร้าง สถานที่ (spot) นั้นใน gowalla นั่นเอง ดังนั้นเราสามารถสร้าง สถานที่ นั้น ๆ ได้เลย ถ้าสถานที่นั้นมีอยู่จริง และเป็นสถานที่มีคน น่าจะมาเช็คอิน ร่วมกับคุณ ส่วนใครอยากจะเป็น ผู้ก่อตั้ง (founder) สถานที่นั้น ๆ ก็เพียงแค่คุณ ทิ้งของสะสม (drop items) ลงไปใน spot นั้น ๆ

สถานที่ (spot) แบบไหนที่เราควรเพิ่มบ้าง ?
เราสามารถสร้างสถานที่ใด ๆ ก็ได้ที่มีอยู่จริง และอยู่ในบริเวณนั้น อาจจะเป็นตึกสำนักงาน, ตลาด, สถานที่ทางประวัติศาสตร์, วัดวาอาราม, สวนสนุก แต่ไม่แนะนำให้สร้าง สถานที่ ที่เป็นตำแหน่งบ้านของคุณ เพราะอาจจะทำให้ มีผู้ไม่ประสงค์ ทราบที่อยู่บ้านคุณได้ ซึ่งเหตุการณ์ โจรปล้นบ้าน ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับการเช็คสถานะบน facebook ว่าเจ้าของไม่อยู่บ้าน และสถานที่ ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อ คนหมู่มาก เช่น ห้องน้ำบนตึกชั้นที่ 39, ที่หมาเยี่ยว, ทางหมารอด อะไรพวกนี้ไม่จำเป็นต้องสร้าง








credit  :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น