เบื้องต้นกับ Gowalla : wrong locations, duplicate places, create spots

on วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553




ถ้าต้องการสร้าง สถานที่ (spot) ที่ไกลจากตำแหน่งที่อยู่ ได้หรือเปล่า?
gowalla ใช้พิกัดตำแหน่งดาวเทียม หรือตำแหน่งของเสาสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อระบุตำแหน่งของคุณเป็นหลัก ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้าง สปอต ที่อยู่ไกลออกไป จากตำแหน่งที่คุณอยู่ โกงหรือมั่วไม่ได้นั่นเอง ตัวอย่างเช่น คุณอยู่แล้วสีลม แต่ต้องการสร้าง สถานที่ สถานบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ไกลกันมาก โดยทั่วไปแล้ว gowalla จะอนุญาตให้คุณสามารถแก้ไข ตำแหน่งของสถานที่ ที่คุณสร้างได้ผ่านทาง เว็บไซต์ แต่คุณต้องเป็นผู้สร้าง สถานที่ (spot) นั้น ๆ เท่านั้น โดยต้องไม่เกินกว่า ครึ่งไมล์ (ประมาณ 800 เมตร)


ถ้าทำ สถานที่ (spot) ผิดที่ จะลบทิ้งได้ไหม?

สร้างคุณสร้าง spot นั้นเอง คำตอบคือ "ได้" แต่มีข้อแม้ว่า สถานที่นั้น ๆ ต้องไม่มีใคร เช็คอิน หรือ zero check-in (ยกเว้นคุณเอง) ให้เข้าไปที่เว็บโกวอลลา แล้วล็อคอินเข้าไป ซึ่งคุณจะพบเมนูในการ แก้ไข และ ลบ spot ที่คุณสร้าง แต่ถ้าสถานที่คุณสร้างมีคนมาเช็คอินไปแล้ว หรือเป็นสถานที่ของคนอื่นสร้าง ลองติดต่อ Gowalla 's Street Team Elite เพื่อขอให้เขาช่วยลบ ซึ่ง Elite Team เป็นทีมอาสาสมัคร ที่มีสิทธิพิเศษ ในการแก้ไข/ลบ สถานที่ ต่างๆ  ได้  ผ่านทาง ทวิตเตอร์ ที่ http://twitter.com/streetteamelite (ภาษาอังกฤษเท่านั้น)

เพิ่งมาเห็นตอนหลังว่า สถานที่นั้น มีอยู่แล้ว กลายเป็นสถานที่ซ้ำซ้อน ทำยังไง 
ถ้าคุณพบเห็น บาง สปอต นั้นข้อผิดพลาดเช่น มีสปอตมีเหมือนกันซ้ำกันอยู่ (duplicated spots), สปอตนั้นอยู่ผิดตำแหน่ง (wrong location), สปอตมีข้อมูลผิดพลาด คุณสามารถแจ้ง Gowalla 's Street Team Elite ให้ทำการแก้ไขตำแหน่งพิกัด ดาวเทียม, หรือผนวก สปอตที่ซ้ำเข้าด้วยกัน หรือแม้กระทั่ง แก้ไขชื่อสปอตที่พิมพ์ผิด โดยส่งแจ้งข้อมูลผ่านทาง ทวิตเตอร์ ที่ http://twitter.com/streetteamelite (ภาษาอังกฤษเท่านั้น)



credit :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น