Gowalla ใช้ทำอะไร ?

on วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553
Gowalla ใช้ทำอะไรได้บ้างมาดูกัน


ใช้เป็นหนังสือเดินทางดิจิตอล
(virtual passport)

gowalla ทำให้คุณสนุกไปกับการปั๊มตราสถานที่ต่าง ๆ (featured spot) ที่คุณเคยเดินทางไปถึง ซึ่งไม่ต่างกับ ประทับตราวีซ่า ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองในประเทศต่างๆ เพียงแต่คุณต้องยืน jetlag ระหว่างต่อแถวรอคิวเข้าด่าน




ใช้เป็นเครื่องมือช่วยแจ้งที่อยู่เพื่อน
(tell your friend, where are you?)

ก็รู้ว่าเพื่อนเราอยู่ที่ไหนตอนนี้ แม้อยู่ไกลกันถึงต่างประเทศ แต่ก็สามารถรู้ได้ว่า เพื่อนแสนรัก หรือแฟนสุดหวง ตอนนี้กำลังไปเที่ยวอยู่ที่ไหน นอกจากนั้นยัง สามารถบอก แจ้งสถานะไปยัง เครือข่ายสังคมยอดนิยม อย่าง ทวิตเตอร์ หรือเฟสบุ๊ค ได้อีกด้วย





ใช้เป็นเครื่องมือช่วยท่องโลก
(explore the world)

เที่ยวไปกับเรา gowalla ทริปดี ๆ มีให้ตามรอย คัดสรรจาก สุดยอดไกด์อย่าง National Geographic, USA Today, CNN Money, Walt Disney World หรือแม้กระทั่งทัวร์ตามรอยบ้านผี, ตามรอยทางประวัติศาสตร์,
ชมนกชมไม้ในสวนดอกไม้,  ให้เราตามไปพิสูจน์ คนอวดผี กัน หรือใครมี ทริปเด็ด ๆ ไม่เหมือนกัน ก็สามารถ สร้างแผนท่องเที่ยว (trip) ได้เองอีกด้วย นอกจากนั้น gowalla ยังแถม เข็มหมุดดิจิตอล (pin) ให้
เก็บไว้เป็น ที่ระลึกถึงความสำเร็จในการพิชิตทริปต่างๆ อีกด้วย





ใช้เป็นเครื่องมืออวดรูป
(share photos)

หลังจากเช็คอิน (check-in) สถานที่ต่างๆ แล้ว เราสามารถ ถ่ายรูปสถานที่นั้น ๆ  หรือลงความคิดเห็น หรือทิ้งข้อความ ไว้ให้เพื่อนเรามาตามรอยได้ ร้านอาหารไหนดัง มีเมนูไหนอร่อย คุณก็สามารถ ถ่ายรูปโชว์
อาหารจากโปรด พร้อมบอกสูตรเด็ดเคล็ดลับ ในการปรุงอาหาร จานนั้น ก็ย่อมได้ เช็คอินกันแล้ว gowalla ก็จะมีแถม ของสะสะม (item) ใหคุณได้สะสม ขอบอกว่า ของสะสมบางชิ้น มีออกมาให้สะสมแบบ
จำกัดจำนวนด้วยนะ

เริ่มน่าสนใจใช่ไหมหละ สมัครใช้งาน gowalla ได้ที่ http://www.gowalla.com หรือ ผ่านทาง app ในมือถือของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น